วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เทคนิคเล่นฟิตเนสอย่างไรให้ลดความอ้วนได้ผล

เทคนิคเล่นฟิตเนสอย่างไรให้ลดความอ้วนได้ผล

หน้าร้อนอย่างนี้ สาวๆที่กำลังคิดหาวิธีลดน้ำหนักคงไม่พลาดที่จะเลือกวิธีออกกำลังกายในที่ร่ม มากกว่ากลางแจ้ง

เพราะหน้าร้อน อากาศร้อนระอุ ออกกำลังกายยังไม่เหนื่อยเหงื่อก็ตกกันแล้วค่ะ
และอีกอย่างอากาศที่บริสุทธิ์ สูดหายใจเอาออกซิเจนเข้าปอดอย่างที่คิดเห็นจะยากถ้าต้องวิ่งไปและสูดเอาควัน เอาสิ่งเจือปนในอากาศเข้าไป มันคงไม่ดีต่อสุขภาพเท่าไหร่ นอกจากสุขภาพจะแย่แล้ว ลดน้ำหนักคงเป็นเรื่องยาก ถ้าสิ่งแวดล้อมไม่ดีนะค่ะ
ส่วนมากจึงหันมาเล่นฟิตเนสแทนการออกกำลังกายในที่แจ้งช่วงหน้าร้อนเพราะนอกจากจะอยู่ในที่ร่ม ยังติดแอร์  และได้ออกกำลังกายทุกสัดส่วนที่สาวๆหลายคนอยากจะลด พร้อมมีเทรนเนอร์คอยสอนด้วย เห็นมั้ยว่า เล่นฟิตเนสลดน้ำหนัก มันสะดวก สบาย และมีกำลังใจในการลดน้ำหนักมากขึ้นค่ะแต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องเล่นให้ถูกวิธีเพื่อที่จะลดสัดส่วนได้จริง จะมีวิธีปฏิบัติยังไงเรามีคำแนะนำค่ะ
เล่นฟิตเนสลดน้ำหนัก
Photo Credit: Alan Cleaver via Compfight cc

เลือกเครื่องเล่นออกกำลังกายแบบไหนก่อนดี

ส่วนแรกเลยให้เรามองหา เครื่องออกกำลังกายที่เป็นเครื่องเล่นที่จับเวลาทั้งวิ่ง ทั้งปั่น สกีบก สเตปเปอร์ เพราะมันทำให้เราได้ออกกำลังแรงขา และคำนวณจำนวนกิโลแคลลอรี่ของเราด้วย ว่าวันนี้เรากินมาประมาณนี้ต้องออกให้เท่าหรือมากกว่านี้ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายอยู่กับที่ สำหรับคนที่ไม่ชอบสุงสิงกับใคร เพื่อความเป็นสุนทรีย
สำหรับการออกกำลังกายเราอาจจะ เสียบหูฟัง ฟังเพลงไประหว่างออกกำลังกายไป เพราะจะได้ผ่อนคลายตามค่ะ ซึ่งการออกกำลังกายส่วนนี้ เราเรียกว่า cardio เล่นซัก 20 -30 นาทีจะเล่นเพื่อสุขภาพและเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตนะค่ะแต่สำหรับสาวๆที่จะลดน้ำหนักต้องเผาผลาญไขมันแนะนำให้เล่น เครื่องเล่นละ 30 นาทีขึ้นไปค่ะรับรองว่าถ้าเล่นอย่างประจำแล้วคุณต้องมีหุ่นที่ fit and firm แน่นอนค่ะ

ห้อง exercise ห้องที่สาวๆหลายคนทั้งสนุกและสุขภาพดี

ต่อจากการออกกำลังด้วย cardio เป็นการออกกำลังกายไปด้วยสนุกไปด้วยนั่นคือห้องที่รวมกิจกรรมทุกอย่างไม่ว่าจะเต้นแอโรบิก เต้นเจส หรือแม้แต่โยคะ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายเคลื่อนที่ตลอดเวลาเลยค่ะ ถือว่าลดหุ่นแบบลืมตัวกันไปเลยเพราะเนื่องด้วยเพลงประกอบ ดนตรีจังหวะและเสียงของผู้สอนที่คอยพูดตลอดเวลามันทำให้เราสนุกสนานกับการโยกย้ายแต่ละท่าและยังทนความอึดในการออกกำลังกายเป็นชั่วโมงๆเลยค่ะและหลังจากออกกำลังกายมาหนักๆต้องมีการคลายกล้ามเนื้อเพื่อให้ร่างกายกระชับและไม่เกิดตะคริวด้วยการ Free weight อาจจะออกแบบโยคะและนวดกล้ามเนื้อก่อนกลับก็ได้ค่ะ

ใส่ใจพฤติกรรมของตนเองไปพร้อมกัน

นั่นคือเมื่อเราออกกำลังกาย เราต้องมีความตั้งใจและทำสม่ำเสมอ เพราะเริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่งนะค่ะ ค่อยๆเล่น เล่นอย่างถูกวิธี ไม่หักโหมมากไป เพราะร่างกายเราก็ต้องการพักผ่อนเช่นกัน รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่อย่าอดอาหารเด็ดขาดเพราะเราต้องใช้พลังงานในการทำกิจกรรมในแต่ละวัน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 6-8 ชั่วโมง เพียงเท่านี้นอกจากเราจะผอม สวยแล้ว สุขภาพที่ดียังตามมา เรียกได้ว่าเพียงแค่มีความตั้งใจทำอะไรก็บรรลุผลสำเร็จค่ะ
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สาวๆ หลายคนที่นิยมไปเข้าฟิตเนสเพื่อเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ออกกำลังกายเพื่อให้รปร่างสวย หุ่นดีตามใจปรารถนา ในวันนี้เราก็ได้เอาเทคนิคการเลือกเล่นเครื่องเล่นต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมการดูแลตัวเองอย่างถูกต้องพร้อมกันมาฝากกันแล้วเรียบร้อย เพราะฉะนั้น อย่าลืมนำคำแนะนำจากเราไปปฏิบัติกันอย่างถูกวิธีและเคร่งครัดกันนะ รูปร่างของคุณจะได้สวยจนคนอื่นๆ อิจฉากันไปเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น