วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ผลไม้ 13 ชนิด กินลดน้ำหนักกระชับหุ่นให้สวยเป๊ะ

ผลไม้ 13 ชนิด กินลดน้ำหนักกระชับหุ่นให้สวยเป๊ะ

ผู้หญิงคนไหนที่รูปร่างเริ่มอ้วนเผละ คุณคงทราบกันดีว่าการทานอาหารนั้นย่อมช่วยลดน้ำหนักได้เช่นเดียวกัน อย่างผลไม้ลดน้ำหนักทั้ง 13 ชนิดเหล่านี้ ยิ่งกินมีแต่หุ่นดี ผิวสวย เพราะฉะนั้น
หากวันนี้คุณอยากมีผิวสวย หน้าใสและสุขภาพดี หุ่นเพรียวเป๊ะกระชับทุกสัดส่วน เรามาเลือกทานผลไม้เหล่านี้กันดีกว่า
ผลไม้ 13 ชนิด กินลดน้ำหนักกระชับหุ่นให้สวยเป๊ะ
Photo Credit: Theophilos
1. แอปเปิ้ล
เป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง มีวิตามินและเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกาย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแอปเปิ้ลจึงได้ฉายาว่า ‘ราชาแห่งการลดน้ำหนัก’ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร ลดอาการอยากทานแบบจุบจิบในระหว่างวันได้ เพราะทานแล้วจะอิ่มท้องนานและวิตามินที่ได้จากแอปเปิ้ลยังช่วยบำรุงผิวสาวๆ ให้สวยเปล่งปลั่งกระจ่างใสตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกกันได้อีกด้วย ส่วนใครที่มีปัญหาท้องผูกกันอยู่บ่อยๆ เจ้าแอปเปิ้ลนี่แหละค่ะที่ช่วยคุณแก้ปัญหาท้องผูกได้อย่างอยู่หมัด ดังนั้น สาวๆ เราคงพลาดผลไม้ชนิดนี้กันไม่ได้แล้วนะคะ
2. กล้วยน้ำว้า
เป็นผลไม้ที่มากด้วยไฟเบอร์สูง ยังมีโพแทสเซียมและวิตามินบี 6 ที่สำคัญต่อร่างกาย โดยเฉลี่ยแล้วในกล้วยน้ำว้า 1 ลูกจะให้วิตามินบีแก่ร่างกายคนเรามากถึง 30% เลยทีเดียว ซึ่งนับว่ากำลังเพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับต่อวันอย่างพอดี สำหรับวิตามินบี 6 นั้น ยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้เกิดความแข็งแรง สามารถต้านทานการเกิดโรคได้ อาทิ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ทานเมื่อไรเป็นต้องรู้สึกอิ่มท้องนานเมื่อนั้น เหมาะสมอย่างมากเลยค่ะสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอทเพื่อให้หุ่นสวย
3. เกรปฟรุต
สาวๆ ทราบไหมเอ่ยว่าเกรปฟรุตนั้นมีพลังงานเพียงแค่ 37 กิโลแคลอรีเท่านั้น หากอุดมไปด้วยปริมาณไฟเบอร์ที่สูงหลายเท่าเลยทีเดียวเชียวค่ะ ดังนั้น จึงนับเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่เรียกว่าเหมาะอย่างมากสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก หากทานเกรปฟรุตกันเป็นประจำ รับรองผิวสวยหน้าใสและอวดหุ่นสวยเพรียวได้อย่างไม่ยากเย็นแน่นอน
4. กีวีด้วยรสชาติอันแสนเปรี้ยวอมหวานจากผลกีวี เชื่อว่าผลไม้ชนิดนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจสาวเล็กสาวใหญ่ที่ต้องการลดน้ำหนักกันไม่น้อย เพราะสามารถหั่นรวมเพื่อมิกซ์ทานกับจานสลัดผลไม้ได้อย่างหลากหลาย เป็นผลไม้ที่ถูกจัดให้ขึ้นแท่นในเรื่องการลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยมไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นๆ เช่นกัน นอกจากนี้ กีวียังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ สังเกตค่ะว่าในผลที่มีสีดำเล็กๆ ซ่อนอยู่นั้น เป็นไฟเบอร์ชนิดที่ไม่สามารถละลายน้ำได้ ถามว่ามีดีอย่างไร ก็ดีตรงที่ว่ามันช่วยปรับสมดุลให้กับระบบย่อยอาหารให้กระเพาะของเราได้อิ่มนานมากขึ้นนั่นเอง เท่านี้ก็ช่วยคุณหมดปัญหาการอยากกินจุบจิบได้แล้วค่ะ
5. บลูเบอร์รี
การทานอาหารให้เป็นยาเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมยิ่งกว่ารอให้ร่างกายป่วยแล้วหันไปทานยาเพื่อรักษาโรค เพราะผักผลไม้เป็นอาหารทางยาที่เราควรทานกันตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ดั่งเช่นผลไม้ตระกูลเบอร์รีนี้ก็เช่นเดียวกัน เห็นผลเล็กๆ กระจิ๊ดริดเท่านี้ แต่สรรพคุณในการป้องกันโรคนั้นเพียบทีเดียวเชียวค่ะ เริ่มตั้งแต่มีสรรพคุณช่วยในการรักษาระดับอินซูลิน ช่วยลดความดันโลหิต ลดโอกาสเสียงในการเป็นโรคอ้วนและลดระดับคลอเรสเตอรอลภายในกระแสเลือด ไม่เพียงเท่านี้หรอกนะคะ เพราะยังมีผลการวิจัยออกมาว่า  ผลไม้ตระกูลเบอร์รีนั้นยังมีคุณสมบัติที่ช่วยกำจัดเซลล์ไขมันภายในร่างกายได้อย่างอยู่หมัด ทราบถึงคุณประโยชน์อันมากมายขนาดนี้แล้วก็อย่าลืมหันมาทานผลไม้ตระกูลเบอร์รีกันเยอะๆ ล่ะ
6. สตรอว์เบอร์รีสตรอว์เบอร์รีก็มีคุณสมบัติช่วยให้รูปร่างสาวๆ เราสวยกระชับได้สัดส่วนเป๊ะเวอร์ได้เหมือนกันนะคะ เพราะมีคุณสมบัติที่ช่วยผลิตฮอร์โมนอะดิโปเนกติน (Adiponectin) และฮอร์โมนเลปติน (Leptin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญให้ช่วยเร่งการกำจัดไขมันที่สะสมอยู่ภายในร่างกายให้ออกไปได้ สตรอว์เบอร์รีจึงนับเป็นผลไม้ที่ทานแล้วช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพในด้านการต่อต้านอาการอักเสบ ซ่อมแซมส่วนของเนื้อเยื่อที่เกิดการสึกหรอกให้กลับมาสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทั้งยังมีวิตามินซีที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคหวัดได้ดีอีกด้วยนะคะ
7. ลูกแพร์เป็นผลไม้ที่ให้พลังงานน้อยแต่มากด้วยไฟเบอร์สูงปรี๊ดทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ ยังทานเพื่อบำรุงหัวใจได้ด้วย เพราะมีโพแทสเซียมที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและหัวใจ ทานแล้วอิ่มท้องนาน น้ำตาลน้อย ลดความอยากอาหารในระหว่างวันได้ดีทีเดียวค่ะ
8. ทับทิม
ไม่เพียงจะกลายเป็นผลไม้ที่มีดีในเรื่องการลดน้ำหนักอย่างได้ผลเท่านั้น แต่ยังสามารถขับล้างสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากมีสารโพลีฟีนอลซึ่งเป็นตัวต่อต้านสารอนุมูลอิสระอันจะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในด้านของสุขภาพยังช่วยลดไขมันเลว LDL ล้างพิษในกระแสเลือด ลดไขมันในเลือดและกระตุ้นให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานดีขึ้น ส่งผลให้ผู้ที่ทานเป็นประจำมีสุขภาพผิวพรรณที่เปล่งปลั่งอ่อนเยาว์และหุ่นยังสวยกระชับได้อีกด้วยนะ
9. ส้มเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง มีไธอามีนและโฟเลท ช่วยเร่งระบบเผาผลาญให้ทำงานเต็มที่ นอกจากนี้ ไฟเบอร์ที่ได้จากเนื้อส้มยังช่วยให้ระบบขับถ่ายได้ 5 กรัม ต่อส้มปริมาณ 1 ถ้วยตวง มีพลังงานที่ดีต่อร่างกายแค่ 85 กิโลแคลอรีเท่านั้น แต่หากต้องการให้ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนโดยตรง แนะนำให้ทานแบบผลส้มเนื้อๆ สดทันทีหลังจากแกะเปลือกออกเท่านั้นค่ะ เพราะหากสาวๆ นำไปคั้นสารอาหารจากส้มทั้งหลายก็จะมลายหายไปเหลือน้อยลงนั่นเอง
10. มะละกอเป็นผลไม้ที่มีดีต่อระบบขับถ่ายอย่างมากทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี แคโรทีน ฟลาโวนอยด์และสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม มีคุณสมบัติช่วยต่อกรกับเหล่าไขมันได้ดี ทานแล้วยังได้รับไฟเบอร์จากใยของมะละกอและยังมีเอนไซม์ที่ดีต่อระบบย่อยอีกด้วยค่ะ ถือว่าเป็นผลไม้ที่ควรทานได้ในยามว่างหรือทานเป็นมื้ออาหารหลักทานข้าวในตอนเย็นก็นับว่าเหมาะสมอย่างมากเลยค่ะ
11. มะม่วงเป็นผลไม้ที่สาวๆ หลายคนเกรงกลัวกันอย่างมากเพราะมีแป้งเยอะอีกทั้งเมื่อมันสุกแล้วยังมีน้ำตาลอีกด้วย ทานแล้วอาจจะทำให้อ้วนขึ้นได้ แต่สำหรับมะม่วงนั้นก็ยังมากไปด้วยไฟเบอร์ถึง 3 กรัมต่อปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน มีวิตามินเอ ซีและแคลเซียม ให้พลังงานเพียงแค่ 130 กิโลแคลอรีเท่านั้นเองค่ะ และหากสาวๆ จะทานในปริมาณพอดีไม่มากจนเกินไปมันก็ย่อมกลายเป็นผลไม้ช่วยลดน้ำหนักที่ให้ผลลัพธ์ดีเยี่ยมเช่นกัน
12. มะพร้าวเป็นผลไม้ที่มีความหวานจากธรรมชาติอันเปี่ยมไปด้วยสารอาหารและเป็นเกลือแร่ที่บำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี มีประโยชน์กับร่างกายเราหลายอย่าง ยิ่งกับไตรกลีเซอไรด์ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ระบบเมตาบอลิซึมทำงานในการเผาผลาญไขมันจากตับได้มากถึง 30% ทานมะพร้าวแล้วจึงมั่นใจว่ามันเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่ได้ผลดีแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีไขมันอิ่มตัวที่ซุกซ่อนอยู่ในน้ำและเนื้อของมะพร้าวหรือแม้แต่ในกะทิที่คั้นจากมะพร้าวก็ด้วยเช่นกัน โดยเป็นกรดไขมันอิ่มตัวที่สมบูรณ์ รับรองค่ะว่าทานเยอะแค่ไหน ไม่มีอ้วนแน่นอน
13. ลูกพีช
มากด้วยไฟเบอร์สูง มาพร้อมวิตามินหลากหลายชนิดและยังมีโพแทสเซียมที่ดีต่อร่างกายอีกด้วยนะคะ นอกจากนี้ ยังอุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ทานแล้วจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง อ่อนเยาว์ขึ้น รับรองค่ะว่าผิวสวยหน้าใสจะต้องเป็นของคุณและยังเป็นผลไม้ลดความอ้วนที่น่าทานไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นๆ อีกด้วยค่ะ
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สาวๆ สำหรับผลไม้ลดน้ำหนักทั้ง 13 ชนิดดังที่เราแนะนำกันนี้ หากสาวคนไหนอยากผอมสวยหุ่นดี ผิวพรรณเปล่งปลั่งและสุขภาพร่างกายแข็งแรงไปพร้อมกัน พลาดทานผลไม้ลดน้ำหนักดังที่เราแนะนำไปไม่ได้แล้วล่ะจริงมั้ยคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น