วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อาหารสร้างพลังงานและกร้ามเนื้อที่หาด้วยตัวเองง่ายๆ



อาหารสร้างพลังงานและกร้ามเนื้อที่หาด้วยตัวเองง่ายๆ






  • ไข่   ช่วยได้ทั้งในการเพิ่มกล้ามเนื้อและช่วยซ่อมแซมสภาพกล้ามเนื้อไม่ให้หายไป อีกทั้งยังเป็นอาหารที่ให้โปรตีนที่สะดวกและสามารถย่อยง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมอาหารและน้ำหนัก ไข่ขาวเป็นตัวช่วยที่ดีเลยทีเดียวในเวลาร่างกายเหนื่อยล้าจากการฟิตเนสที่หนักๆให้รับประทานไข่ขาวหลังออกกำลังกายประมาณ 1 ถึง 3 ฟอง เพื่อป้องกันการเผากล้ามเนื้อ หรือรับประทานสักหนึ่งฟองในตอนเช้า จะช่วยให้คุณมีพลังมากขึ้นและสมารถคุมอาหารได้ดีในระหว่างวันต่อวัน




  • แอปเปิ้ล  เป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมหาได้ข้างกายคุณ ซึ่งก็ดีกับกล้ามเนื้อคุณเช่นกัน แอปเปิ้ลช่วยเสริมประสิทธิภาพกล้ามเนื้อ ที่สำคัญคือ อุดมด้วยสารเควอซิทินซึ่งช่วยด้านอนุมูลอิสระลดการอักเสบของกล้ามเนื้อที่อ่อนเล้าจากการฝึกหนักและยังมีไฟเบอร์ที่สามารถปรับระบบทางเดินอาหารให้ดีขึ้น ลดการดูดซึมไขมันสะสมที่ท้องได้เป็นอย่างดี


  • อัลมอนด์ ให้โปรตีนสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนมากเราจะคิดถึงเพียงแต่เนื้อสัตว์ อีกทั้งนั้นยังเป็นตัวเลือกเร่งการเผาผลาญได้อย่างน่าตกใจกันเลย สามารถป้องกันไม่ให้ไขมันพอกท้อง แนะนำให้ทานวันละ 1 ถ้วยชา เพราะอัลมอนด์มีไขมันไม่น้อยกันเลย หากรับประทานมากไปซึ่งอาจทำให้แคลอรีเกินมา




  •  กล้วย  รับประทานก่อนและหลังฟิตเนส ทำให้มีแรงในการฟิตกล้ามเนื้อได้มากยิ่งขึ้น และทำให้กล้ามเนื้อฟื้นฟูได้รวดเร็วด้วย




  • โยเกิร์ต  ในโยเกิร์ต 1 ถ้วย จะประกอบไปด้วยธาตุสังกะสีซึ่งจะช่วยให้กล้ามเนื้อทำงานได้ดีขึ้นและฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ดี และที่สำคัญคือ ร่างกายคนเราจะไม่สมดุลถ้าหากขาดธาตุสังกะสีนั้นเอง




  • อบเชย  จะช่วยในการเร่งการเผาผลาญ และเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดีไปพร้อมๆ กันเพียงผสมผงอบเชยลงไปในเครื่องดื่มร้อนๆ เช่น กาแฟ เป็นต้น




  • นม  นมเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญที่ร่างกายต้องการ ร่างกายคนเราสามรถดูดซึมสารอาหารจากนมได้ดี นมเป็นเครื่องดื่มที่ให้ แคลเซียม วิตามินที่ดีๆ ต่อร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อและกระดูกเราให้แข็งแรง กรณีอยู่ในการควบคุมอาหารแนะนำให้เลือกรับประทานนมที่มีรสจืด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น